Dầu thủy lực AW68; Dầu thủy lực gốc kẽm AW68 (nhớt 10) - Công ty dầu nhớt Việt Nam

Dầu thủy lực AW68; Dầu thủy lực gốc kẽm AW68 (nhớt 10) - Công ty dầu nhớt Việt Nam

Dầu thủy lực AW68; Dầu thủy lực gốc kẽm AW68 (nhớt 10) - Công ty dầu nhớt Việt Nam

Dầu thủy lực AW68; Dầu thủy lực gốc kẽm AW68 (nhớt 10) - Công ty dầu nhớt Việt Nam

Dầu thủy lực AW68; Dầu thủy lực gốc kẽm AW68 (nhớt 10) - Công ty dầu nhớt Việt Nam
Dầu thủy lực AW68; Dầu thủy lực gốc kẽm AW68 (nhớt 10) - Công ty dầu nhớt Việt Nam
DẦU NHỚT CÔNG NGHIỆP VIPEC
Trang chủTin tứcCÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN ĐẾN DẦU NHỚT (Dầu nhờn)Dầu thủy lực khác với các loại dầu nhờn bôi trơn thông thường ở điểm nào?

Dầu thủy lực khác với các loại dầu nhờn bôi trơn thông thường ở điểm nào?

Tại sao dầu thủy lực lại khác với dầu nhờn bôi trơn thông thường?
Dầu thủy lực khác với các loại dầu bôi trơn khác. Nó không chỉ là chất bôi trơn, nó còn là phương tiện được truyền lực qua hệ thống thủy lực. Vì vậy, nó là một loại chất bôi trơn và một chất lỏng chuyển giao quyền lực. Vai trò kép này làm cho nó độc đáo.
Là một chất bôi trơn hiệu quả và đáng tin cậy, dầu thủy lực phải có các đặc tính tương tự như hầu hết các loại dầu bôi trơn khác. Chúng bao gồm: khả năng chống tạo bọt và giải phóng khí; nhiệt, oxy hóa và ổn định thủy phân; hiệu suất chống mài mòn; khả năng lọc; khả năng khử nhũ tương; chống gỉ và ăn mòn; và độ nhớt đối với ảnh hưởng của nó đối với độ dày màng.
Để có hiệu quả nhất trong vai trò của nó như là một thiết bị chuyển giao quyền lực, dầu thủy lực cần mô đun số lượng lớn cao (sức đề kháng cao để giảm khối lượng dưới áp suất) và chỉ số độ nhớt cao (tỷ lệ thấp thay đổi độ nhớt với nhiệt độ).
Tương tự, hãy xem xét sự căng thẳng trên đai V. Nếu nó không được điều chỉnh, dây đai sẽ trượt. Kết quả là tỷ lệ phần trăm năng lượng đầu vào cao hơn bị lãng phí. Điều này có nghĩa là ít điện năng hơn có sẵn ở đầu ra để thực hiện công việc hữu ích. Nói cách khác, biến tần trở nên kém hiệu quả hơn.
Tình trạng tương tự có thể xảy ra với dầu thủy lực. Thay đổi trong mô đun và / hoặc độ nhớt khối lượng lớn của nó có thể ảnh hưởng đến hiệu quả mà nguồn năng lượng được truyền trong hệ thống thủy lực.
Modulus số lượng lớn là một tài sản vốn có của dầu gốc và không thể được cải thiện với các chất phụ gia. Nhưng chỉ số độ nhớt (VI) có thể được cải thiện bằng cách sử dụng các chất nền VI cao như tổng hợp và / hoặc bằng cách thêm các polyme gọi là Chỉ số độ nhớt cải thiện công thức.
Chỉ số độ nhớt các chất cải tiến lần đầu tiên được sử dụng để sản xuất dầu động cơ đa cấp vào những năm 1940. Những ngày này, công nghệ phổ biến và được thử nghiệm này được sử dụng để sản xuất dầu VI cao cho các ứng dụng khác, bao gồm chất lỏng truyền động ô tô và dầu bánh răng truyền dẫn bằng tay. Tuy nhiên, các chất cải tiến VI được sử dụng trong dầu cho các ứng dụng nói trên thường không ổn định khi sử dụng trong các hệ thống thủy lực hiện đại.
Tuy nhiên, những tiến bộ gần đây trong công nghệ cải tiến VI có nghĩa là các loại dầu thủy lực khoáng có chỉ số độ nhớt ổn định trong khoảng 150 đến 200 hiện nay có bán trên thị trường. Trong khi điều này có thể là tốt để biết, nó thực sự có ý nghĩa gì với một chủ sở hữu thiết bị thủy lực? Vâng, trong phạm vi cho phép độ nhớt yêu cầu để duy trì độ dày màng bôi trơn đầy đủ cho các thành phần thủy lực, có một phạm vi độ nhớt hẹp hơn, nơi tổn thất điện năng được giảm thiểu và, do đó, chuyển giao quyền lực được tối đa hóa.
Bằng cách duy trì độ nhớt của dầu trong phạm vi tối ưu này, thời gian chu kỳ máy nhanh hơn (tăng hiệu suất) và giảm tiêu thụ nhiên liệu (diesel hoặc điện).
Vì vậy, bằng cách sử dụng dầu VI cao hơn có nghĩa là hệ thống thủy lực sẽ vẫn còn trong truyền tải năng lượng của nó "điểm ngọt" trên một phạm vi nhiệt độ hoạt động rộng hơn. 
Phương pháp tương tự nên được áp dụng khi đánh giá chi phí và lợi ích của việc sử dụng dầu thủy lực VI cao hơn. Nhưng không giống như ổ đĩa V-belt tương đối đơn giản, tiết kiệm tích lũy từ hiệu suất máy thủy lực tăng lên có thể khó định lượng hơn. Kết quả, mặc dù, các thử nghiệm thực địa được thực hiện bởi một nhà sản xuất máy biến áp VI cắt xén ổn định1 đã chứng minh lợi ích kinh tế thực sự đối với người sử dụng thiết bị. Trong một thử nghiệm, hiệu suất của một máy xúc nhỏ gọn 40 mã lực được đánh giá sử dụng dầu "cơ sở" 142 tất cả các mùa và so sánh với hiệu suất của cùng một máy bằng cách sử dụng dầu 200 "thử nghiệm".

 

Bài viết khác