Dung dịch làm mát đông cơ pha sẵn (Nước giải nhiệt động cơ)

Dung dịch làm mát đông cơ pha sẵn (Nước giải nhiệt động cơ)

Dung dịch làm mát đông cơ pha sẵn (Nước giải nhiệt động cơ)

Dung dịch làm mát đông cơ pha sẵn (Nước giải nhiệt động cơ)

Dung dịch làm mát đông cơ pha sẵn (Nước giải nhiệt động cơ)
Dung dịch làm mát đông cơ pha sẵn (Nước giải nhiệt động cơ)
DẦU NHỚT CÔNG NGHIỆP VIPEC
Trang chủTin tứcCÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN ĐẾN DẦU NHỚT (Dầu nhờn)VÌ SAO, CÁC CHUYÊN GIA KHUYÊN NÊN SỬ DỤNG DUNG DỊCH LÀM MÁT ĐỘNG CƠ PHA SẴN?

VÌ SAO, CÁC CHUYÊN GIA KHUYÊN NÊN SỬ DỤNG DUNG DỊCH LÀM MÁT ĐỘNG CƠ PHA SẴN?

Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu dung dịch làm mát động cơ pha sẵn (Nước giải nhiệt động cơ, nước xanh) có chức năng quan trọng gì?

Dung dịch làm mát động cơ pha sẵn có nhiệm vụ làm mát, giải nhiệt, giúp động cơ xe duy trì được nhiệt độ làm việc lý tưởng nhất. Khi động cơ hoạt động, hỗn hợp không khí và nhiên liệu được đốt cháy trong xi lanh động cơ sẽ sản sinh ra một lượng nhiệt rất lớn. Tuy nhiên chỉ có một phần nhiệt được biến đổi thành công, phần còn lại toả ra ngoài làm nhiệt độ động cơ tăng cao. Nhiệt độ động cơ nếu tăng vượt ngưỡng cho phép sẽ khiến dầu nhớt không tác dụng bôi trơn tốt, dẫn đến lực ma sát tăng cao, khiến các chi tiết máy nhanh hao mòn, hư hại. Ngoài ra, nếu nhiệt độ động cơ tăng quá cao còn có thể làm nhiệt độ dầu nhớt tăng cao theo. Nhiệt độ bắt cháy của dầu nhờn động cơ từ 200 - 300 độ C, có thể tự bốc cháy gây nguy cơ cháy nổ động cơ.

Đây chính là lý do vì sao động cơ cần có một hệ thống làm mát để giải nhiệt và duy trì nhiệt độ làm việc của động cơ ở mức ổn định và  lý tưởng nhất. Trong hệ thống làm mát này, dung dịch làm mát động cơ đóng vai trò rất quan trọng, trực tiếp tham gia vào quá trình làm mát, giải nhiệt cho động cơ.

Dung dịch làm mát sẽ được bơm chảy quanh động cơ thông qua hệ thống đường ống và mạch dẫn nằm bên trong động cơ. Dung dịch làm mát giúp hấp thụ nhiệt từ động cơ, từ đó giảm nhiệt độ cho động cơ. Sau một chu trình làm mát, dung dịch làm mát sẽ đi vào két làm mát để được làm mát lại bằng không khí trước khi bắt đầu chu trình mới.

Dung dịch làm mát động cơ pha sẵn cho xe Ôtô bao lâu phải thay?

Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất Ôtô, nên vệ sinh két và thay dung dịch làm mát động cơ pha sẵn cho Ôtô sau mỗi 40.000km - 60.000 km vận hành (hoặc sau 2-3 năm). Trong trường hợp xe di chuyển với tần suất cao, tải nặng, chạy nhiều trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như nắng nóng, hay kẹt xe nhiều giờ trong nội đô,… thì nên vệ sinh két và thay dung dịch làm mát sớm hơn. Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng xe cũng nên thường xuyên kiểm tra dung dịch làm mát để kịp thời phát hiện các trục trặc hoặc rỏ rỉ nếu có.

Vì sao nên sử dụng dung dịch làm mát động cơ pha sẵn?

Các chuyên gia và các nhà sản xuất dung dịch làm mát động cơ khuyến cáo: Vì sao nên sử dụng dung dịch làm mát động cơ pha sẵn và không nên sử dụng dung dịch làm mát động cơ nguyên chất (chưa pha), về tự pha? Vì với nguồn nước tự pha chưa được xử lý tách ion (deionized water) kim loại, phi kim, nguồn nước này có nguy cơ làm tắc nghẽn hệ thống đường ống và các mạch dẫn làm mát của động cơ, dẫn đến việc giải nhiệt kém (do các muối kim loại có trong nước thường chưa được xử lý tách ion tạo ra, bám vào hệ thống ống dẫn và mạch dẫn dung dịch làm mát của động cơ gây tắc nghẽn).

An toàn lao động trước khi thay dung dịch làm mát động cơ pha sẵn cho xe của bạn:

- Không được mở nắp bình chứa dung dịch làm mát xe của bạn khi dung dịch trong bình đang ở nhiệt độ cao.

- Kiểm tra khi nhiệt độ của động cơ tương đương nhiệt độ môi trường trước khi cho xả xúc dung dịch làm mát cũ.

- Kiểm tra dung dịch làm mát cũ trong hệ thống, xả và xúc rửa sạch trước  khi đổ dung dịch làm mát mới vào. 

- Với những điểm rỉ sét bên trong hệ thống làm mát, cần xúc rửa bằng chất tẩy chuyên dùng.

- Đổ dung dịch làm mát động cơ pha sẵn mới vào bình chứa và két nước theo chỉ dẫn của nhà sản xuất động cơ.

- Nếu dung dịch dính vào quần áo, đồ vật sẽ gây hiện tượng biến màu nên cần xả sạch ngay bằng chất tẩy rửa.

- Trong quá trình sử dụng, nếu thấy dung dịch bị biến màu, biến chất, bốc mùi phải thay dung dịch mới.

- Đổ bỏ dung dịch đã qua sử dụng theo đúng quy định.

Lời kết

Hy vọng, bài viết này có ý nghĩa đối với bạn. Qua bài viết này, hy vọng sẽ giúp bạn có khái niệm về tầm quan trọng của dung dịch làm mát động cơ pha sẵn cho xe của bạn. Hãy đưa ra quyết định sáng suốt để bảo vệ động cơ xe của bạn được hoạt động tối ưu nhất. Hãy chọn lựa, nên hay không nên sử dụng Dung dịch làm mát động cơ pha sẵn cho xe của bạn?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đòng sản phẩm dung dịch làm mát động cơ pha sẵn (hay còn gọi là nước giải nhiệt đông cơ) kém chất lượng và có chất lượng tốt rất khó để bạn phân biệt lựa chọn. Nếu các bạn có nhu cầu tìm hiểu hoặc cần mua sản phẩm Dung dịch làm mát động cơ pha sẵn, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất:

CÔNG TY TNHH HÓA DẦU VIPEC-ASIAN cung cấp một loạt các chất làm mát bằng glycol đã được phát triển bằng công nghệ hữu cơ, đảm bảo bảo vệ động cơ tối ưu và kiểm soát nhiệt độ. Công thức đặc biệt của chúng cho phép tiết kiệm theo khoảng thời gian dài hơn giữa những lần thay đổi dầu. Điều này có thể xảy ra do tuổi thọ dài hơn của sản phẩm và khả năng hạn chế sự hình thành gỉ sét, rêu cặn của chúng và cho phép truyền nhiệt tốt hơn, giải nhiệt tốt hơn. Bảo vệ hoàn toàn mạch, ngăn ngừa sự ăn mòn, bốc hơi, đóng băng và đun sôi, trong khi làm mát động cơ.

Hotline: (+84) 0917118586 - Tư vấn khách hàng

CÔNG TY TNHH HÓA DẦU VIPEC-ASIAN XIN GIỚI THIỆU:

Dung dịch làm mát động cơ VIPEC SUPER GREEN COOLANT SV-1 >>

 

   


 

Bài viết khác