Dầu công nghiệp là gì? tả khái quát về dầu nhớt công nghiệp

Dầu công nghiệp là gì? tả khái quát về dầu nhớt công nghiệp

Dầu công nghiệp là gì? tả khái quát về dầu nhớt công nghiệp

Dầu công nghiệp là gì? tả khái quát về dầu nhớt công nghiệp

Dầu công nghiệp là gì? tả khái quát về dầu nhớt công nghiệp
Dầu công nghiệp là gì? tả khái quát về dầu nhớt công nghiệp
DẦU NHỚT CÔNG NGHIỆP VIPEC
Trang chủTin tứcCÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN ĐẾN DẦU NHỚT (Dầu nhờn)Dầu công nghiệp là gì? - Khái quát về dầu nhớt công nghiệp

Dầu công nghiệp là gì? - Khái quát về dầu nhớt công nghiệp

Dầu công nghiệp
Dầu mỏ được sử dụng trong công nghiệp và gia đình để bôi trơn máy móc (máy móc, dụng cụ, vv). Các loại dầu thô được sử dụng trong sản xuất chế biến. Dầu công nghiệp đôi khi chứa dầu thực vật (ví dụ, dầu thầu dầu, mù tạc, hoặc hạt cải dầu) làm chất phụ gia, cũng như chống oxy hóa, dày lên, và các sợi chống ăn mòn để cải thiện phẩm chất dịch vụ của họ. Phạm vi của các loại dầu công nghiệp liên tục được thay đổi và bổ sung với các thương hiệu mới, đặc biệt là các loại dầu tổng hợp (ví dụ: silicon, polyester và fluorohydrocarbon). 

Dầu công nghiệp được phân chia theo độ nhớt thành 3 loại: Dầu nhẹ, trung bình và nặng.
Dầu công nghiệp nhẹ: Có độ nhớt 5 – 10 centistokes (1 centistoke = 10 −6 m 2/giây)  ở 50 °C và điểm rót chảy thấp đến –25 °C, được sử dụng để bôi trơn máy móc tốc độ cao, tải thấp.được sử dụng để bôi trơn các khung kéo sợi và tăng gấp đôi trong ngành công nghiệp dệt, công nghiệp kim loại và động cơ tốc độ cao công suất thấp; để bôi trơn các chi  tiết máy may công nghệp, máy đóng đai và máy dệt kim...; và công cụ dầu MVP (điểm rót chảy - 30°C),  cho các thiết bị đo và giám sát bôi trơn. 



Dầu công nghiệp trung bình, có độ nhớt từ 10 đến 50 centistokes ở 50 °C và điểm rót chảy  thấp -30 °C, được sử dụng để bôi trơn máy móc hoạt động ở tốc độ trung bình và dưới tải trung bình. Nhóm này bao gồm dầu bôi trơn trục chính và máy, dầu tách T, và dầu điện báo. Các loại dầu này được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp (công nghiệp nhẹ, gia công kim loại, vv), chủ yếu để bôi trơn vòng bi trong động cơ điện công suất thấp và trong các hệ thống thủy lực của máy gia công kim loại. 



Dầu công nghiệp nặng, có độ nhớt 10-30 centistokes ở 100°C và điểm rót chảy tương đối cao, được sử dụng để bôi trơn các thiết bị công nghiệp hoạt động ở tốc độ thấp và chịu tải nặng.
Ngoài ba nhóm được đề cập ở trên,
dầu công nghiệp còn bao gồm:
- Dầu công cụ, có độ nhớt tương đối cao (10–20 centistokes ở 50°C) và điểm rót chảy  thấp (xuống đến -70°C)  đối với thiết bị thử và bôi trơn. 
- Dầu tuabin, có độ nhớt 20-50 cent ở 50°C và điểm rót chảy thấp -15°C và có khả năng chống oxy hóa và khử nhũ hóa tốt, để bôi trơn vòng bi và các bộ phận phụ kiện trong tuabin nước và hơi nước.
-
Dầu máy nén khí, được đặc trưng bởi độ ổn định cao, điểm chớp cháy cao (210°C  –  270°C),  và độ nhớt cao (10–20 centistokes ở 100°C), để bôi trơn máy nén pittông và trục vít  và máy cách quạt.
- Nhóm cuối cùng bao gồm dầu tủ lạnh cho máy nén bôi trơn trong máy lạnh: KhA ( frigus ), cho máy nén khí amoniac và carbon dioxide và KhF-12 (điểm đổ - 40 ° C) và KhF-22 (điểm đổ - 60°C), cho máy nén Freon.

- Dầu thủy lực là một nhóm dầu công nghiệp đặc biệt; chúng được sử dụng như chất lỏng làm việc trong các hệ thống thủy lực khác nhau, chẳng hạn như hệ thống phanh của xe có động cơ, và trong ổ đĩa thủy lực của máy công cụ, và tất cả đều có điểm rót chảy  thấp (xuống đến –70°C), độ tinh khiết cao và sự ổn định oxy hóa.

DANH SÁCH CÁC LOẠI DẦU CÔNG NGHIỆP VIPEC


 

Bài viết khác